da best vacation..

Hello world, I'm back again!! At hulaan nyo kung saan ako nagbakasyon for the past week??

Sa HOSPITAL!!!! hwahaha..

Natatamad pa ako ikwento ngayon in full detail..pero ang masasabi ko lang eh malabakayon naman talaga yun..kasi biruin mo, all day nuod ng TV na cable (sorry lang, deprived kami ehh..:P) , naka-aircon, at pang-hotel na meals!!! woooohhh!!! I-delete na lang yung part na namimilipit ako sa sakit ng left side ko for some unknown reason..gastritis daw, pero bat feeling ko inde..haha..:P

San ka pa? Na-experience ko pa masakay sa wheelchair, sa gurney, mapasakan ng oxygen thing sa ilong, malagyan ng gripo sa kamay kung saan kinunan ako ng dugo at pinasakan ng dextrose (0.9% sodium chloride..what..), mawalan ng malay dahil sa sedative (yun yung favorite part of the trip ko..:P), at pasakan ng tube sa bibig para masilip yung sikmura ko.

At para feel na feel kong pasyente ako, sinuot ko talaga yung hospital clothes at umarte na may sakit habang nakasakay sa wheelchair. Kasi naman medyo ok na pakiramdam ko, pero baka naman isipin nung nurse eh masyado naman akong nagpapakasarap sa "hotel" na yun..ahaha..:))

Haha..at ang pasalubong ko galing sa pagbabakasyon ay..sangkatutak na gamot!! Yehey..:P Pero at least ok naman na ako..kaso miss ko na yung cable..hahaha..:P

Promise, 'di pa in full detail yan..itutuloy ko soon..kung sipagin man ako..

At trivia, 'di yan private hospital ah, sa National Kidney and Transplant Institute lang yan! Akala ko research and stuff ginagawa sa building na yun, pero sino ba naman ang mag-aakala na isang bonggang ospital pala sya! Kaya kung magkakasakit kayo at convenient sainyo, doon na kayo tumuloy!! hahaha..:P Watch out nga lang kasi yung ibang nurse hindi magbibigay ng malinaw na instructions tapos tatarayan ka pag may mali kang nagawa..pero overall, masilip mo pa lang yung loob ng ospital gagaling ka na!! Kaya NKTI na! Hahaha...:P

Comments

  1. waaaw.. nagkasakit ka pala classmate! :D


    haha... buti ayos ka na... ingat! n_n

    ReplyDelete
  2. na-ospital ka pala...musta ka na? NKTI...masarap ba food sa ospital?

    ReplyDelete
  3. okay ka lang? hehehe...hmmm..National Kidney and Transplant Institute !...check mo baka kinuhanan ka na ng organs....bwahahaha kaya hotel treatment...bwahahaha =P

    ReplyDelete
  4. Kamusta naman yan... talagang inalam pa... hahaha
    teka, ano lasa nun? sweet and salty? hahahaha
    =P

    hey!
    dapat sinabihan mo kami, edi sana dun nalang tayo nag-ohMG outing na hanggang ngayon ay hindi pa naisasakatuparan... =(

    ReplyDelete
  5. hahaha! :P weh rap! buti ok ka na krizelle :) see you soon.. lapit na magcollege! :D

    ReplyDelete
  6. okay naman na..:D haha da best pagkain nila dun..as in, presentation pa lang gagaling na agad sakit mo eh.:P

    ReplyDelete
  7. haha..onga eh filing ko nga yun talaga yon...oh no wala na nga ata left lung ko eh..hahaha,,,:P

    ReplyDelete
  8. pano ko malalasahan, haha e dextrose naman yun..:P di ko nga gets kung bakit ko kelangan ng 0.9% salt solution..bat di nalang ako pinakain ng asin?? hahaha

    at onga noh, edi ansaya sana, kahit siksikan tayo sa maliit na kwartong yun..hahaha..kelan na ba kasi Mg outing???:P

    ReplyDelete
  9. onga eh..haha salamat..:D see you sa UP..:P

    ReplyDelete
  10. paano lalasahan? ewan... higupin mo sa tube? hahaha =P
    Mg outing? uhmm... total naman, magaling ka na...
    ikaw na magorganize... hehehe ^^,
    peace. ingat!

    ReplyDelete
  11. Nainggit ako; siguro dahil sa dextrose. Nakakaadik ba ang sedative?

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts